Điểm tên 4 thiên đường trà xanh trên thế giới - Quà Tặng Tân Gia Ý Nghĩa Tại Hà Nội

Trà đang là một thức uống được đông đảo dân số trên trái đất ưa chuộng. Không chỉ vậy đây còn được coi là một món quà tặng tân gia dễ dàng nhưng mà cực kì quen thuộc với con người Việt Nam. tuy thế không phải ai cũng biết các quốc gia trên thế giới nổi danh với những cánh đồng trà bát ngát bao la. Chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn đọc mày mò rõ hơn về các quốc gia được mệnh danh là thiên đường về trà trên trái đất.


1. Sri Lanka


nhung nuoc chau a noi tieng co vi tra ngon - 1
Cung đường trà ở Nuwara Eliya đẹp như cảnh bồng lai. Ảnh: greenleafvilla

Nhắc đến trà và quế hương ở châu Á là nhắc đến Sri Lanka. nhà nước này có những cánh đồng trà bát ngát xen giữa những dãy núi đá, nằm bên cạnh những ngôi làng đẹp như tranh trong bầu không khí yên tĩnh. Vùng trọng điểm Siri Lanka và các thị thành Nuwara Eliya, Haputal, Ella là thiên đường của những ý trung nhân thiên nhiên, “mê” trà.

Trong đó Nuwara Eliya, thành thị cao nhất Sri Lanka, là thủ phủ của trà. Có rất nhiều xí nghiệp chế biến trà quanh co Nuwara Eliya để du khách tuyển lựa tham quan. Du khách còn có thể được “chung tay” thu hoạch trà, từ khâu hái - nụ trà đến chế biến và đóng gói trà.


2. Nhật bạn dạng


nhung nuoc chau a noi tieng co vi tra ngon - 2
Du khách tham quan cánh đồng trà ở Uji - Ảnh: wordpress

Đọc thêm: Khay trà điện tử Hưng Trí - Sự kết hợp ấn tượng giữa đá và gỗ mít

“Uji cha” được biết đến là thương hiệu trà xanh ngon nhất nước Nhật. Đây cũng là loại trà xanh ngon nức tiếng thế giới. Loại trà này được đặt tên theo mảnh đất cho hương vị ấn tượng nhất – đô thị Uji. Những cánh đồng trà được trồng nhiều ở Uji từ thế kỷ 13.

hiện tạiđô thị Uji được xem là thủ phủ của trà ở Nhật với đặc sản là trà xanh Uji phụ thân. Tại Uji, trà xanh tràn ngập khắp mọi nẻo đường trong đô thị, ngay cả trong hộp gỗ truyền thống đặt ngay ngắn tại các cửa hàng, hay món mì hoặc kem mát lạnh. Những món ăn cũng được biến tấu từ trà xanh với hương vị biệt lậpđộc đáo.

Bạn cũng có thể tới thăm những cánh đồng trà trải dài, được canh tác với những kỹ thuật tiền tiến nhất...
Nếu muốn hưởng thụ hương vị trứ danh của trà Uji, du khách nên tới Nhật bạn dạng vào khoảng thời gian từ cuối tháng 4 tới giữa tháng 5, đó là khi lá trà cho hương vị thơm ngon nhất.
tới với Uji, Nhật bản, du khách còn có thời cơ hưởng thụ hành trình “du lịch cùng trà xanh" qua các nghi thức căn bản của trà đạo: pha trà, thưởng trà để hiểu thêm về đời sống văn hóa Nhật.
Lễ hội trà Uji được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 10 với nhiều sự kiện hấp dẫn như thi uống trà, tái hiện các lễ thức dân dã tạ ơn trà...

3. Ấn Độ


nhung nuoc chau a noi tieng co vi tra ngon - 3
Cánh đồng trà ở Darjeeling. Ảnh: wordpress

Ấn Độ cũng là điểm tới yêu mến của những du khách “ghiền trà”. nổi tiếng nhất là “thành phố trà” Darjeeling ở bang Tây Bengal. đô thị Darjeeling nằm trên độ cao 2.800m, được bao quanh do những đồi trà chập chồng. Đây cũng là cơ sở sản xuất trà quy mô nhất Ấn Độ. Nhiều du khách cho biết, ý nghĩ đó đầu tiên khi họ chọn Darjeeling là điểm đặt chân của mình khi đến Ấn Độ bởi muốn trải nghiệm tách trà còn toả hương ngay trên mảnh đất này.

Trà đen Darjeeling lừng danh tới mức mỗi năm có hơn 40.000 tấn được mua bán trên trái đất, nhưng phần nhiều chỉ là hàng giả! bởi vì sản lượng trà hàng năm tại Darjeeling chỉ đạt 8.000 - 11.000 tấn, bao gồm tiêu thụ tại địa phương. vì vậy, du khách kéo về đây ngày càng nhiều, vừa muốn hưởng thụ một hương trà đen Darjeeling thứ thiệt, vừa để ngắm cảnh thiên nhiên từ độ cao gần 3000m bên ly trà thơm ngào ngạt.

Nếu muốn tìm hiểu toàn bộ quy trình thu hái và chế biến trà, du khách nên đến Darjeeling vào khoảng thời gian từ tháng 4-11.

4. Việt Nam


nhung nuoc chau a noi tieng co vi tra ngon - 4
Cánh đồng trà xanh ở Thái Nguyên. Ảnh: Internet

Ở Việt Nam, trà là thức uống truyền thống, chẳng những bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn mang đậm nét văn hóa giao dịch của người Việt. bởi vì đó, Việt Nam cũng là một trong những nơi được coi là “thiên đường” của trà xanh. Có nhiều thương hiệu trà Việt chất lượng, nức danh như: chè Tân Cương (Thái Nguyên), chè Mộc Châu (Sơn La), chè Bảo Lộc (Lâm Đồng)... Trong đó lừng danh nhất là chè Tân Cương.

Nhiều du khách nước ngoài cho biết, chè Thái Nguyên có hương vị đặc biệt, thơm ngon, khi uống không quên được.
Chè Thái Nguyên đã chinh phục được một số thị trường giận dữ như Đài Loan, Đức, Pakistan. Đây là một trong những lợi thế để Thái Nguyên có thể xuất khẩu chè với số lượng to trong ngày mai, góp phần nâng cao cuộc sống của con người trồng chè.

Barbara Dufrene - Tổng thư ký Ủy ban Chè Châu âu, chỉnh sửa viên tạp chí Chè và Cà phê (Pháp) cho biết, bà ấn tượng với chè Thái Nguyên (Việt Nam). Theo bà, chè Thái Nguyên có nhiều ưu điểm, chế độ đẹp, chất lượng ngon và rất nhiều người nước ngoài muốn được hiểu nhiều hơn nữa về chè Thái Nguyên.

đến Việt Nam, tận hưởng bầu không khí trong lành trên những cánh đồng trà xanh bạt ngàntrải nghiệm cốc chè xanh ngòn ngọt, thơm mùi lá chè vừa hái là một trong những thưởng thức rất lôi cuốn để tìm hiểu và khám phá một Việt Nam dung dị, gần gụi và rất thiên nhiên.

Theo: http://quatangiaynghia.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Quà Tặng Tân Gia Ý Nghĩa Tại Hà Nội © 2015. All Rights Reserved. Powered by Quà Tặng Tân Gia Ý Nghĩa
Top